Wednesday, June 2, 2010

Shanghai Expo Galore.

Wala pa kong plan pumunta ng Expo kaya mey ay nenok ko muna mga piktchurs ng aking mga friendships. Ito pa palang ang available na mga piktchurs galing sa 2 friendships ko pero pramis, meron pang mga future pikchurs na manenenok ako after sometimes.

Shanghai Expo 2010
yan ang kanilang pambansang LOGO

Argentina Pav
Argentina, mahilig talaga mag powsing yang BFF ko.

Australia Pav
Australia, ignore nyo nalang yang isang yan at adik sa powsing yan.

bosnia and herzegovina
Bosnia and Herzegovina, nakakabulol na bansa yan.

belarus
Belarus

Photobucket
Brazil

canada
Canada

china pav morning
China at day time, grabe ang pila need pa ng reservation ticket

china pav evening
China at night

Photobucket
Czech Republic

Photobucket
ewan daw, nalimutan daw ng ulyanin na kagaya ko,susme.

germany pav
Germany(pwera yung parade),sus yan ang pinakagrabe daw pila.

india
India

kazakhstan
Kazakhstan

korean pav
Korea

laos and vietnam
Laos and Vietnam, magkatabi lang ng Pav.

malaysia
Malaysia

netherland
Netherland, haba ng pila diba? umuulan pa kaya yoko pumunta

philippine pav
Ang aking bayang Sinilangan, ang tahanan ng aking lahi

polska
Poland

romania
Romania

saudi arabia
Saudi Arabia

Seed Cathedral UK
Seed Cathedral UK, next post na yung loob ang dami e.

Singapore pav
Singapore

Photobucket
Sony, siguro sa Japan daw.

srilanka
Srilanka

Photobucket
Thailand

united arab emirates
United Arab Emirates

USA
US of A

uzbekistan
Uzbekistan

mens pav
Mens pavillion (WC), yan daw ang peborit nilang station,payag lang silang nenokin ko yung mga piktchurs nila kung isasama ko raw na ipost itong peborit nilang pavillion,mga bastos talaga.


(Kung meron pong di nabuo na pikchur paki kalampag nalang akot ng maayos,nagloloko kc photobucket at maraming nawawalang mga aparatus sa aking connection at composition box)

Yung iba pong Pavillion di na nakodakan dahil nahilo na yung 2 na nagikot ng magkahiwalay na araw,3-4 hours daw ang inabot nila sa pilahan bago nakapasok sa loob ng isang Pavillion, nek times na yung iba dito ko rin isisingit, at yung mga nasa loob nung ibang Pavillion na napasok nila post ko next post.

(Photo credits to my 2 Lovable BFF's, J.R. and L.D.)

Photobucket

4 comments:

BlogusVox said...

Dapat pumunta ka, Lee. Sayang yan, wans in a layp taym lang yang expo na yan. Matanong nga, sino ang gumastos sa mga pavillion nayan? Tsina ba on kanya-kanyang bansa?

toni said...

kung 246 ung participating kawntris malamang abutin ng 1 buwan bago matapos pagbisita sa lahat ng booth.
kelangan maraming dala pera dahil bukod sa mga exhibit dapat matikman din mga pagkain.


word verification: treti

Lee said...

@BV, later siguro kasi hanggang October pa naman yan, ngayon kasi maulan tapos grabe haba ng pila,abutin ka raw ng ilang oras pagpila,nagkasakit pa nga yung friend ko dyan lol.
naku kanya kanyang gastos yan ng mga kanya kanyang bansa,
kanya kanyang promote ng tourism.

Lee said...

@Toni, ilang taon nga yan ginawa at pinaghandaan, tapos good for 1 day lang yung ticket, kung babalik ka kinabukasan e panibagong ticket ulit.
balita ko di naman lahat yata ng bansa meron,ewan lang ilan yung naka participate.
dun nga nagkasakit yung friend ko nilantakan yung pagkain sa pinoy pav hahaha, one day lang nakagala mas marami payung bisita nya sa CR pavillion hahaha